top of page

Phong thủy của bếp

Một căn bếp hiện đại thường được thiết kế theo dạng khối: vuông – phẳng – thẳng. Các thiết bị như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp ga, máy rửa bát hay bếp điện từ…. được tích hợp tất vào chiếc tủ bếp và thường được thiết kế âm tủ. Chính vì vậy, khi thiết kế tủ bếp cần chú ý một số lỗi sau để tránh những xung khắc về phong thủy và bất tiện khi nấu nướng.


* CÁC LỖI THƯỜNG GẶP

  • Bếp nấu đặt cạnh bồn rửa bát: Theo thuyết phong thủy thì nước và lửa không nên đặt gần nhau. Bố trí bếp nấu đặt cạnh bồn rửa bát cũng gây bất tiện trong lúc nấu nướng vì nước từ bồn rửa dễ bắn vào bếp.

  • Bếp không có máy hút mùi, thông gió: Với khu vực bếp kín đáo, bạn nên lắp đặt máy hút mùi và thông gió để phòng bếp được thông thoáng hơn. Hiện nay có nhiều dòng máy hút mùi được thiết kế âm tủ bếp giúp tiết kiệm không gian và trông căn bếp gọn gàng hơn.

  • Tủ lạnh để cạnh bếp nấu, bồn rửa: Những chiếc tủ bảo quản đồ ăn thường được cắm điện hoạt động suốt ngày đêm. Bởi vậy, bạn cần bố trí tủ lạnh ở những nơi khô ráo, an toàn; tránh xa nguồn nước và nguồn nhiệt.


* CÁCH KHẮC PHỤC

  • Bồn rửa trong nhà bếp nên đặt giữa tủ lạnh và hệ thống tủ bếp. Như vậy sẽ dễ dàng cho việc sơ chế cũng như dọn dẹp sau khi nấu.

  • Nên có khoảng cách giữa bồn rửa và bếp bởi nước và lửa luôn kị nhau. Việc này không chỉ liên quan đến công năng sử dụng mà còn liên quán đến hài hòa trong phong thủy.



 

#RUBIK chuyên thiết kế và thi công Kiến trúc - Nội thất Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn Địa chỉ: SN 53, tổ 3 phường Thanh Bình (Tầng 5 – Siêu thị Tâm Đỏ) Hotline: 01268.32.66.66

7 views
bottom of page