top of page

Giải pháp chống nóng cho nhà hướng Tây

Nhà hướng Tây luôn phải chịu ánh nắng siêu gay gắt của mùa hè, nhất là trong thời tiết nóng trên 36, 37 độ như hiện tại. Bài viết sau đây sẽ gợi ý tới bạn 4 cách để ngôi nhà hướng Tây mát mẻ hơn.


Hạn chế các diện kính lớn

Thay vì dùng các diện kính lớn, bạn hãy sử dụng tường hai lớp, tường đặc dày hoặc chỉ mở những ô cửa nhỏ để lấy sáng. Hạn chế tối đa sự tiếp xúc của ánh nắng với không gian bên trong.


Sử dụng cửa kính hai lớp ( hoặc cửa sổ hai lớp )

Nếu bạn buộc phải mở cửa sổ ở hướng Tây, hãy dùng cửa kính hai lớp hoặc của trong kính ngoài chớp. Bạn cũng có thể sử dụng loại cửa sổ trong kính ngoài chớp. Bản chất của loại cửa này cũng giống tường và kính cách nhiệt. Hai lớp cửa được để cách nhau một khoảng không cỡ 100mm, chớp gỗ vẫn giúp không khí được lưu thông, đồng thời hạn chế được sự chiếu trực tiếp của ánh mặt trời.


Sử dụng thật nhiều cây xanh Với những ngôi nhà dạng biệt thự, hoặc thấp tầng, bạn hãy sử dụng cây xanh. Trồng nhiều cây xanh ở mặt hướng Tây cùng với hồ nước nhỏ sẽ giúp không khí ngôi nhà mát mẻ hơn. Bóng mát của cây xanh giúp giảm nhiệt độ từ 5 - 8 độ C so với nhiệt độ ánh nắng, giúp giảm sự hấp nhiệt của các diện tường, từ đó giúp ngôi nhà mát mẻ hơn


Bố trí công năng hợp lý Thông thường, chúng ta hay có xu hướng tận dụng diện tích tối đa để làm không gian ở. Tuy nhiên đối với hướng Tây, bạn nên dành chúng cho những không gian phụ trợ như hành lang, cầu thang, nhà kho.... Điều này giúp các không gian sử dụng chính tránh được ánh nắng và lượng nhiệt trực tiếp của mặt trời.



 

#RUBIK chuyên: 1. Thiết kế kiến trúc và nội thất 2. Thi công sản xuất nội thất 3. Thi công xây lắp trọn gói "Chìa khóa trao tay" KiếnTrúc NộiThất Rubik Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn !!! Địa chỉ: SN 53, tổ 3 phường Thanh Bình (Tầng 5 – Siêu thị Tâm Đỏ) Hotline: 01268.32.66.66

48 views
bottom of page